Bài viết mới
Loading...
Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Cách phối hợp hài hòa màu sắc bên ngoài của cửa hàng, nhà hàng

Thiết kế nội thất nhà hàng theo phong thủy. Theo thuyết ngũ hành, thiên địa vạn vật là do 5 loại nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tọa thành; vạn vật trong trời đất đều bị tri phối theo ngũ hành. Màu sắc phối hợp với ngũ hành tạo thành Ngũ sắc, bao gồm 5 màu: xanh, đỏ, vàng, trắng, đen.

Phối hợp màu sắc trong nhà hàng

Màu xanh: là mùa xuân, là màu của chồi non lộc biếc.
Màu đỏ: là mùa hè nóng bỏng, là màu của lửa.
Màu vàng: là màu của đất.
Màu trắng: là mùa thu mát mẻ, là màu sáng của kim loại.
Màu đen: là mùa đông lạnh giá, là màu của nước.
Hay nói cách khác: Mộc là màu xanh, Hỏa là màu đỏ, Thổ là màu vàng, Kim là màu trắng, Thủy là màu đen.
Ngũ sắc trong phòng thủy một ý nghĩa tượng trưng như sau:
Màu trắng: Hòa bình, trang nhã, trong trắng, tĩnh lặng.
Màu xanh: Vĩnh cửu, hòa bình, trang nhã.
Màu đen: Phá hoại, vững vàng, chín chắn, bi thương.
Màu đỏ: Hạnh phúc, vui vẻ, hoạt bát.
Màu vàng: Sức sống, giàu sang tôn kính.
Vì vậy trong kiến trúc lựa chọn màu sắc trong trang trí thiết kế nhà hàng sân vườn là phải thật thận trọng. Nếu bạn hy vọng được phú quý thì trong thiết kế lên dùng màu đỏ là chủ đạo. Nếu cầu mong hòa bình vĩnh cửu thì trong thiết kế nên dùng màu xanh làm màu chủ đạo. Màu trắng không nên lạm dụng quá nhiều trong kiến trúc. Màu đen trừ dùng để miêu tả những chi tiết, đường viền ra, tần xuất dùng màu này cũng rất ít. Khi sơn màu cho cột trụ, xà ngang, dùng nhiều màu xanh da trời, xanh lá cây, canh nước biển, những màu khác cũng rất ít dùng.
Trong thời đại phong kiến của nước ta, màu vàng là màu chuyên biệt của hoàng đế, thành thánh nhất. Nó tượng trưng cho quyền lực và phú quý. Cung thành mà vua chúa sống cùng với cũng điện của hoàng tộc nhà vua ở, đều dùng màu vàng trong trang trí. Cùng liên quan đến điều này, trang phục của hoàng đế cũng là long bào màu vàng.
Bắt nguồn từ quan niệm về màu sắc hình thành từ Ngũ hành, đã hình thành nên nhưng phong tục tập quán trong quảng đại người dân, xâm nhập vào trong cuộc sống bình thường của mọi người
Thói quản sử dụng màu sắc của con người đã không còn là một sự thưởng thức màu sắc đơn giản, mà nó còn hàm chứa người sử dụng gửi gắm cả tình cảm của mình vào trong đó, phản ánh quan niệm tín ngưỡng của mỗi dân tộc.
Vì vậy khi thiết kế nội thất nhà hàng Nhật màu sắc bề ngoài cẩn phải thiết kế hài hòa với quan niệm nhận thức truyền thống của chúng ta về màu sắc.
Tất nhiên, cũng với sự phát triển của văn hóa hiện đại những nhu cầu của con người ta đối với màu sắc cũng có những thay đổi. Vì vậy làm người kinh doanh bán hàng phải chủ động thỏa mãn những nhu cầu mới của con người đối với màu sắc, lấy những màu sắc tươi mới, hoạt bát để thu hút khách hàng, để đạt được mục đích cuối cùng là để đạt được mục đích bán hàng.
Yêu cầu sự hài hòa trong màu sắc của bề ngoài của cửa hàng kinh doanh đương nhiên cũng bao gồm sự hài hòa của bản thân màu đó và sự hài hòa trong phối hợp màu sắc ...
Màu sắc của bề ngoài của cửa hàng không hài hòa chủ yếu là những trường hợp của màu sắc kiến trúc có điểm nào đó phạm vào màu sắc cấm kỵ theo quan điểm của mọi người, Hoặc là trong pha màu, phối hợp màu tạo cho người ta cảm giác không thuận mắt. Màu sắc thiết kế bên ngoài cửa hàng nếu không hài hòa sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cửa hàng.
Theo lý luận phong thủy, màu sắc không phù hợp, hài hòa có thể mang sát khí. Màu sắc bên ngoài của cửa hàng không hài hòa sẽ khiến cho cửa hàng màn sát khí. có sát khí sẽ mang lại tai họa cho cửa hàng.
Ảnh thiết kế nội thất nhà hàng :

Nội thất nhà hàng phối hợp màu sắc hài hòa

Nội thất nhà hàng phối hợp màu sắc hài hòa

Thiết kế nội thất nhà hàng phối hợp màu sắc hài hòa

Thi công nội thất nhà hàng phối hợp màu sắc hài hòa

Nhà hàng phối hợp màu sắc hài hòa

Nội thất nhà hàng phối hợp màu sắc hài hòa

Nội thất nhà hàng phối hợp màu sắc hài hòa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 - All Right Reserved
Designed by NỘI THẤT LUXXY
VĂN PHÒNG THIẾT KẾ : Phan Anh Building -27 Tô Vĩnh Diện -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6788
VĂN PHÒNG THI CÔNG : TAD Building - 255 Hoàng Văn Thái -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6787