Bài viết mới
Loading...
Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Quan hệ giữa môi trường tự nhiên ảnh hưởng đến phong thủy nhà hàng

Theo quan niệm truyền thống của người Trung Quốc việc kinh doanh hưng thịnh hay suy vong có liên quan rất lớn đến phòng thủy thiết kế nhà hàng đẹp. Đó là do việc chọn lựa địa điểm , căn cứ vào môi trường địa lý, khí hậu, tâm lý người tiêu dùng trong việc trang trí nhà hàng để thu hút khách hàng đến. Đây cũng là một phần nội dung nghiên cứu của thuyết phong thủy. Do vậy, trong kinh doanh vấn đề này luôn phải được chú trọng. Phong thủy ở đây bao gồm việc chọn địa điểm mở nhà hàng thiết kế ngoại quan và bố cục bên trong của nhà hàng.
Ảnh hưởng của núi tới phong thủy thiết kế nội thất nhà hàng
Phía sau lưng nhà hàng phải có núi, điều này thuộc về “tọa thực”, nó biểu tượng là cát tường. Nếu phía sau nhà hàng chưa có núi có thể quan sát các góc độ dưới đây:
- Nếu như phía sau có toà nhà to lớn và cũng thuộc kết cấu”tọa thực”
- Nếu phía sau nhà hàng có vài ngôi nhà cao ngang bằng với nhà hàng, các tòa nhà này tập trung tại một chỗ, lực lượng hội tụ lại có thể nâng đỡ cho nhà hàng, đây cũng được gọi là “tọa thực”.
- Nếu phía sau có tòa nhà nhưng lại thấp hơn nhà hàng một khoảng rộng, thì nó thuộc kết cấu dựa vào núi nhưng không có lực
Ảnh hưởng của nước tới phong thủy nhà hàng
Theo nguyên tắc thông thường, phía trước nhà có hồ nước hoặc đài phun nước là tốt, trong phong thủy người ta gọi đó là”minh đường tọa thủy”. Theo phong thủy, nước nơi đây phải sạch, không được ao tù nước đọng thì tiền tài mới phát, ngước lại nước mà dơ bẩn thì kinh doanh sẽ bại lụi.
Con người sinh tồn trong môi trường chung tự nhiên sông núi nước non cây cỏ và vạn vật hài hòa hợp lại, hình thành nên cảnh quan môi trường tự nhiên. Khi con người ở trong môi trường cảnh quan đẹp, màu sắc hài hòa, sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, dễ chịu.
Ảnh hưởng dòng xe cộ đi lại tới mẫu thiết kế nhà hàng đẹp theo phong thủy
Các nhà hàng nên nằm trên các phố lớn, mặt tiền tiếp giáp đường lớn có nhiều xe cộ qua lại, những nơi như vậy thường được gọi nhân khí vượng, có lợi trong việc kinh doanh ẩm thực.
Nếu vị trí nhà hàng ở ngã ba đường đưuọc gọi là “lộ xung sát”, cửa chính đối diện với đường cái. Nếu mở nhà hàng mà mặt tiền của nó nằm ở đầu đường thì việc dừng xe cũng rất bất tiện, người đi bộ ở phía trước cũng ko tiện, bởi vậy tự nhiên việc kinh doanh cũng không được tốt.
Ảnh hưởng của những tòa nhà xung quanh tới phong thủy nhà hàng
Trong kinh doanh ẩm thực, môi trường lí tưởng nhất đó là phía bên trái và bên phải địa điểm mở cửa nhà hàng đều có nhà hàng cao tầng. Nhưng những tòa nhà này phải thấp hơn hoặc nhỏ hơn những tòa nhà ở sau nhà hàng, nếu không sẽ không có phong thủy lí tưởng.
Bên trái của hàng gọi là hướng Thanh Long, bên phải gọi là hướng Bạch Hổ, trong phong thủy học tốt nhất vẫn là long mạnh hơn hổ
Ảnh thiết kế nhà hàng đẹp :
Mẫu thiết kế nhà hàng

Mẫu thiết kế nhà hàng đẹp

Thiết kế nội thất nhà hàng đẹp

Nhà hàng đẹp

Mẫu nhà hàng đẹp

Mẫu thiết kế nội thất nhà hàng đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 - All Right Reserved
Designed by NỘI THẤT LUXXY
VĂN PHÒNG THIẾT KẾ : Phan Anh Building -27 Tô Vĩnh Diện -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6788
VĂN PHÒNG THI CÔNG : TAD Building - 255 Hoàng Văn Thái -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6787