Bài viết mới
Loading...
Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Những điều nên và không nên khi trang trí nội thất nhà hàng theo phong thủy

Trong thiết kế nội thất nhà hàng nhưng điều nên và không nên làm theo phong thủy.
Thiết kế nội thất Nhà Hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính


Nên chọn sự sáng sủa trong thiết kế nội thất nhà hàng pháp
Cảm giác sáng sủa dễ chịu của nhà hàng đến từ hai phương diện.
- Phải giữ cho mặt đất luôn sáng, khi trang trí nhà hàng cần chọn loại gạch nền vuông vắn, có bề mặt sáng bóng, chất lượng tốt, để khi làm sẽ ngay ngắn, sử dụng lâu dài và dễ lau chùi. Để làm cho sàn nhà luôn sáng bóng việc cần thiết là thường xuyên lau chùi nền nhà, không để có vết bẩn hay giấy lau bừa bãi.
- Trang trí tường có thể sử dụng nhiều chất liệu như vôi, sơn, giấy gián tường gạch ốp, tấm ốp ... Phải đảm bảo màu sắc của tường phải sáng, bởi màu sáng mới đem lại cảm giác dễ chịu mới mẻ cho khách, còn phong thủy cho rằng màu sáng bóng mới đem lại cảm giác dễ chịu mới mẻ cho khách, còn phong thủy cho rằng màu sáng bóng mới đem lại sinh khí
Chọn nơi thoáng gió
Phong thủy rất coi trọng việc thoáng khí trong phòng coi trọng luồng khí lưu thông trong khu nhà, Nhà hàng là khu vực tập trung đông người và cũng là nơi tập trung nhiều thực phẩm hàng hóa. Do vậy nhà hàng luôn cần một luồng khí tươi mới, cũng cần luồng khí lưu động cho phòng khách.
Thu nạp khí cho nhà hàng là việc để cho luồng khí tự nhiên tươi mới có thể đi vào trong nhà hàng, vậy nên khi thiết kế phải chú ý để lại chỗ cho không khí có thể đi ra đi vào.
Để nhà hàng luôn thông thoáng còn phải chú ý đến việc sắp xếp đồ dùng trong khu vực có chức năng khác nhau của nhà hàng. Đồ dùng được sắp xếp ngay ngắn sẽ làm cho luồng khí khi chuyển động không bị cản trở, luồng khí trở nên linh hoạt hơn. Nếu đồ đạc sắp xếp lộn xộn, cái cao cái thấp hoặc chỗ chật chỗ hẹp hoặc bị chồng chất lên nhau, đều khiến luồng khí trong phòng rối loạn, làm cho một bộ phận luồng khí ngưng đọng lại và trở thành tử khí. Do vậy để tránh việc tạo ra tử khí, phải biết sắp xếp đồ đạc cao thấp hợp lý, bố trí phương hướng, vị trí cho ngay ngắn, gọn gàng, cố gắng ít đặt đồ đạc theo hướng ngang để tránh gây cản trở cho luồng khí chuyển dộng.
Kỵ tối tăm ẩm ướt.
Để giải quyết vấn đề ẩm ướt cho nhà hàng cần xây dựng hệ thống thông thoáng khí tốt, mở thêm cửa sổ hoặc thêm lỗ thoát khí hoặc vứt bỏ một số vật thải không cần thiết, hoặc sắp xếp đồ đạc, dụng cụ ngăn lắp làm cho luồng khí được lưu thông, từ đó mang đi khí ấm ướt. Ngoài ra, phải có biện pháp xử lý nên nhà luôn sáng sạch, thường xuyên lau rửa, luôn để nên nhà khô thoáng sạch sẽ.
Loại bỏ tạp âm
Nấu tạp âm ít sẽ làm cho khách hàng cong lưu luyến không quên, tỉ lệ khách hàng còn tăng thêm, từ đó làm cho khả năng trả hầu bao của khách hàng tăng thêm. Nhạc âm trong phong thủy gọi là thanh sát, nó là loại hung sát gây ảnh hưởng không tốt đến việc kinh doanh quản lí nhà hàng
Vị trí bể cá đặt ở mặt tiền của nhà hàng.
Trong phong thủy bể cá là vật dụng để tránh sát nên phải đặt nó ở hướng xấu hoặc đối diện với hướng cấu. Tuy nhiên rất nhiều nhà hàng lại kê nó ở phần mặt tiền. có những chú ý cơ bản sau:
- Độ cao của nước trong bể cá không quá 1,8m
- Bể cá phải dùng nước từ trên cao di chuyển xuống
- Bể cá đặt ở vị trí hung, sát.
Nên bố trí bếp lửa tọa hung hướng cát
Bếp lửa là vật then chốt của nhà hàng nên vị trí đặt nó cũng rất quan trọng. Theo "Gia tướng học" truyền thống, nguyên tắc có bản khi đặt bếp lửa là tọa hung hướng cát. Đặt bếp ở hướng xấu, cửa bếp hướng về phía may mắn
Vị trí treo biển hiệu
Treo vị trí biển hiệu ở vị trí nào rất quan trọng, Độ to nhỏ, màu sắc, chất liệu, thậm chí và kiểu chữ của biển hiệu đều liên quan mật thiết đến bản mệnh của người chủ, cấu trúc phong thủy của mặt tiền và môi trường xung quanh nhà hàng.
Ba hướng không được đặt tượng quan âm trong thiết kế nội thất nhà hàng trung.
Có một số nhà hàng thờ tượng quan âm. Thực ra việc này không thích hợp lắm, bởi vì quan âm sạch sẽ, không rảnh rỗi, không ăn đồ tanh. Vị trí đặt tượng quan âm nên tránh:
- Không quay mặt về hướng nhà vệ sinh
- Không hướng ra cửa chính
- Không hướng vào bàn ăn
Chú ý: Quan âm ăn chay, ngoài việc thắp hương ra chỉ cần dâng hoa quả tươi, các loại quả là được
Ảnh thiết kế nội thất nhà hàng trung:

Nội thất nhà hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính

Nội thất nhà hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính

Nội thất nhà hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính

Thiết kế nội thất Nhà Hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính

Thi công nội thất nhà hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính

Thiết kế thi công nội thất nhà hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính

Thiết kế nhà hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính

Thiết kế thi công nhà hàng Trung Hoa Long Phụng Ngô ở 29T2, Trung Hòa Nhân Chính

Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 - All Right Reserved
Designed by NỘI THẤT LUXXY
VĂN PHÒNG THIẾT KẾ : Phan Anh Building -27 Tô Vĩnh Diện -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6788
VĂN PHÒNG THI CÔNG : TAD Building - 255 Hoàng Văn Thái -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6787